Danh Sách Những Sân Vận Động Lớn Nhất Bóng Đá Ngoại Hạng Anh

29/01/2021 16:01:14 | 918 lượt xem

Nếu bạn đam mê bóng đá thì chắc hẳn bạn cũng biết được những sân vận động lớn nhất thế giới. Vậy bạn có biết những sân vận động lớn nhất Ngoại Hạng Anh hay không? Nếu không hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những sân vận động này qua bài viết dưới đây. 

Emirates (Arsenal)

Các phảo thủ Arsenal có doanh trại chính là sân Emirates,ngôi nhà của Arsenal được xây dựng trong 2 năm từ 2004 đến 2006 để thay thế sân Highbury huyền thoại đang xuống cấp lúc bấy giờ. Emirates có kích thước đạt chuẩn của FiFa đề ra là chiều dài 105m và chiều rộng là 68m.

Theo thống kê của FiFa tính tới thời điểm hiện tại thì Emirates đang được đánh giá là sân vận động hiện đại bậc nhất thế giới và luôn là điểm tựa giúp Arsen tự tin hơn,thi đấu thăng hoa hơn khi phải chạm tráng với bất cứ đội bóng nào.

danh-sach-nhung-san-van-dong-lon-nhat-bong-da-ngoai-hang-anh
Danh Sách Những Sân Vận Động Lớn Nhất Bóng Đá Ngoại Hạng Anh

Ngoài ra,sân Emirates là sự lựa chọn của liên đoàn bóng đá Brazil,nơi diễn ra những trận giao hữu của các sân sút hàng đầu thế giới.

Old Trafford (Manchester United)

Giống như hầu hết các sân vận động khác, Old Trafford cũng có kích thước mặt sân theo đúng quy chuẩn của FIFA là 105m x 68m.

Old Trafford luôn là sân vận động mà các đối thủ của MU cảm thấy không hề dễ chịu khi phải thi đấu dưới sức ép của hơn 7 vạn khán giả.

Đây cũng là nơi chứng kiến gần như toàn bộ quá trình lịch sử của đội bóng nửa đỏ thành Manchester với hơn 100 năm tuổi đời và là một trong những sân vận động nổi tiếng nhất Thế giới.

>>> Ngoài ra, mời bạn xem thêm kết quả bóng đá ngoại hạng anh được cập nhật 24/24h liên tục hàng ngày chính xác nhất theo đúng múi giờ Việt Nam.

Stamford Bridge (Chelsea)

Stamford Bridge có kích thước là 103m x 67m nhỏ hơn so với tiêu chuẩn một chút.Nó được xây dựng năm 1877,nhưng đến 1982 mới chính thức là sân nhà của Chelsea,đội bóng được các Fan tặng cho danh hiệu The Blues huyền thoại

Stamford Bridge có sức chứa khoảng 42.055 chỗ ngồi và xếp thứ 8 trong danh sách sân vận động tốt nhất ngoại hạng Anh.Với đối các đối thủ Stamford Bridge là nơi dễ đi nhưng khó về,ngoài sự cổ vũ cuồng nhiệt của cổ động viên thì bề mặt sân cũng là điểm gây khó khăn cho các đội bóng ngoại bang.

Etihad Stadium (Manchester City)

danh-sach-nhung-san-van-dong-lon-nhat-bong-da-ngoai-hang-anh
Danh Sách Những Sân Vận Động Lớn Nhất Bóng Đá Ngoại Hạng Anh

Etihad Stadium (tiền thân là sân City Of Manchester) là sân nhà của đội bóng nhà giàu Manchester City. Được khởi công xây dựng năm 2002 để chuẩn bị cho đại hội Thể thao khối Thịnh vượng chung rồi trở thành sân nhà của đội bóng nửa xanh thành Manchester ngay sau đó.

Sân Etihad cũng có kích thước mặt sân đạt tiêu chuẩn FIFA là 105m x 68m. Nằm trong Top 5 sân vận động lớn nhất giải ngoại hạng Anh với sức chứa hơn 55.000 chỗ ngồi. Ngoài tổ chức thi đấu thể thao, sân Etihad còn là nơi tổ chức các sự kiện âm nhạc của các nghệ sỹ danh tiếng trên thế giới.

Anfield (Liverpool)

Anfield là sân nhà của đội bóng đất cảng Liverpool,kích thước sân của đội bóng này là 101m x 68m còn thiếu 4m so với chiều dài kích thước chuẩn FIFA ban hành.Sau nhiều lần sửa chữa và nâng cấp thì hiện nay Anfield có sức chứa hơn 54.000 khán giả và đạt tiêu chuẩn 5 sao do FIFA ban hành.

Ở xứ sở sương mù thì Anfield là một trong những sân được xây dựng lâu đời nhất, Anfield được xây dựng vào những năm 80 cửa thế kỷ 19 và chính thức trở thành thánh địa của đội bóng đất cảng Liverpool vào năm 1892 khi đội bóng vừa thành lập.

Anfield là một trong những sân vận động lâu đời nhất Xứ sở sương mù khi được xây dựng từ những năm 80 của Thế kỷ 19 và trở thành sân nhà của Liverpool kể từ khi đội được thành lập năm 1892. Sau những nâng cấp ở mùa giải năm ngoái, sân Anfield đã có sức chứa lên tới 54.074 chỗ ngồi, đạt tiêu chuẩn 5 sao của FIFA về chất lượng sân vận động.

Wembley (sân vận động quốc gia)

Theo du doan bong da thì Wembley là địa điểm thi đấu trung lập lý tưởng nhất bởi không thuộc sở hữu của bất kỳ CLB nào. Cũng không có gì phải lo lắng về độ tối tân, tiện nghi của Wembley, bởi sân bóng ở London này xếp hàng thứ 5 trong số những sân vận động đắt giá nhất (và là sân bóng đá đắt giá thứ 2). Vấn đề của Wembley là nằm trong khu dân cư đông đúc, đồng thời khu Brent có số ca nhiễm khá cao (hơn 1.400 ca).

danh-sach-nhung-san-van-dong-lon-nhat-bong-da-ngoai-hang-anh
Danh Sách Những Sân Vận Động Lớn Nhất Bóng Đá Ngoại Hạng Anh

King Power Stadium (Leicester)

Nếu vấn đề của các sân bóng ở trên là địa điểm thì đó lại là ưu điểm của sân vận động của Leicester City. Nằm ở vùng phía đông Midlands, sân bóng này là trung điểm của nước Anh, nhờ vậy hầu hết các đội bóng đều không phải di chuyển quá xa để đến đây.

Hơn nữa, sân King Power nằm ở khu thưa thớt dân cư và có thể dễ dàng kiểm soát những đám đông tụ tập bên ngoài sân bóng. Nhược điểm của sân King Power là không quá nổi bật và hiện đại. Số lượng ca nhiễm ở vùng Leicester cũng ở mức trung bình.

Falmer Stadium (Brighton)

Falmer Stadium là sân nhà của Brighton, có kích thước 105m x 69m. Falmer Stadium còn có tên gọi khác là American Express Community Stadium sau khi tập đoàn này tài trợ đội bóng phía nam nước Anh. Sân được khai trương vào tháng Bảy năm 2011 và là một trong những sân vận động trẻ tuổi nhất giải Ngoại hạng năm nay.

Trên đây là những sân vận động lớn nhất Ngoại Hạng Anh mà chúng tôi đã liệt kê được .Hy vọng những tin thể thao trên hữu ích đối với bạn.

"Các nhận định, soi kèo trận đấu chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi chỉ cung cấp tin tức thể thao cập nhật mỗi ngày cho bạn đọc"

BÌNH LUẬN: