Bóng đá Olympic 29/7: ĐT nữ Nhật Bản thắng ngược ĐT nữ Brazil

29/07/2024 14:07:49 | 120 lượt xem

Bóng đá Olympic 29/7: ĐT nữ Nhật Bản thắng kịch tính ĐT nữ Brazil, ĐT nữ Canada bị trừ 6 điểm và HLV ĐT nữ Canada lên tiếng xin lỗi sau sự cố do thám đối thủ là những tin thể thao đáng chú ý hôm nay.

ĐT nữ Nhật Bản thắng kịch tính ĐT nữ Brazil

Thất bại trước Tây Ban Nha ở ngày ra quân khiến đội tuyển nữ Nhật Bản bước vào lượt trận thứ 2 thuộc bảng C gặp Brazil với muôn vàn áp lực. Thậm chí, Mina Tanaka của đại diện đến từ châu Á còn không thắng được thủ môn Lorena của Brazil trên chấm phạt đền ở phút 45+3.

Sang hiệp 2, khó khăn thêm chồng chất với đội bóng nữ Nhật Bản, khi họ để Jheniffer thoải mái dứt điểm ở phút 56, ghi bàn thắng khai thông thế bế tắc cho Brazil.

Bóng đá Olympic 29/7
Tuyển nữ Nhật Bản tạo ra màn lội ngược dòng đầy cảm xúc trước Brazil

Tưởng chừng nhận thất bại trước Brazil thì bất ngờ xảy ra. Phút 89, hàng thủ Brazil lại mắc sai lầm khi mà chiến thắng đã ở rất gần. Đại diện Nam Mỹ lần thứ hai bị thổi phạt đền sau khi trọng tài và VAR xác định Yasmim dùng tay chơi bóng trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Kumagai không mắc sai lầm nào để quân bình tỷ số cho Nhật Bản.

Kịch tính chưa dừng lại ở đó. Đến phút 90+6, cầu trường của sân Parc des Princes vỡ òa trong cảm xúc. Momoko Tanikawa thực hiện cú sút theo kiểu cầu vồng từ cự ly hơn 20m, để ghi bàn thắng ấn định kết quả bóng đá trực tuyến 2-1 cho Nhật Bản. Ngược dòng khó tin, Nhật Bản vượt qua chính Brazil để chiếm vị trí thứ hai bảng C, đồng thời thắp sáng cơ hội đi tiếp.

Bóng đá Olympic 29/7: ĐT nữ Canada bị trừ 6 điểm

Đêm 27/7 (giờ Hà Nội), Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) ra phán quyết trừ đội tuyển nữ Canada 6 điểm ở bộ môn bóng đá nữ Olympic Paris 2024, đồng thời buộc Liên đoàn bóng đá Canada (CSF) nộp phạt 200.000 franc Thụy Sĩ (226.000 USD). Ngoài ra, HLV Bev Priestman và hai trợ lý của bà cũng bị FIFA cấm tham gia mọi hoạt động bóng đá trong vòng một năm.

Trước đó, ngày 22/7, một chiếc flycam bị phát hiện đang do thám buổi tập luyện của đội tuyển bóng đá nữ New Zealand. Người điều khiển chiếc flycam lập tức bị bắt giữ và được xác định là thành viên đội bóng đá nữ Canada.

Các HLV và CSF có thể khiếu nại lệnh trừng phạt lên tòa án Olympic ở Paris. Tòa án này được Tòa án trọng tài thể thao (CAS) thành lập để tiến hành các phiên điều trần và phán quyết khẩn cấp tại Olympic Paris 2024. Nếu kháng cáo không thành, đội tuyển nữ Canada phải toàn thắng cả ba trận ở vòng bảng. Khi ấy, họ có 3 điểm trong tay (sau khi bị trừ 6 điểm) và nuôi hy vọng vào vòng knock-out với tư cách nhì bảng A, hoặc đội xếp thứ ba có thành tích tốt.

HLV ĐT nữ Canada lên tiếng xin lỗi sau sự cố do thám đối thủ

Theo tin bóng đá ngày 29/7, HLV Bev Priestman gần đây dính bê bối sử dụng máy bay không người lái (drone) để do thám đối thủ ở Olympic 2024. Chiến lược gia này đã phải lên tiếng nói lời xin lỗi: “Tôi là người lãnh đạo đội nên tôi phải có trách nhiệm. Tôi sẽ hợp tác điều tra. Tôi thực sự xin lỗi. Tôi hy vọng mọi người tiếp tục ủng hộ ĐT nữ Canada, qua đó giúp cả đội vượt qua những khó khăn”.

Do hành vi sử dụng drone để do thám đối thủ, ĐT nữ Canada đã bị trừ 6 điểm tại vòng bảng Olympic 2024, còn HLV trưởng Bev Priestman bị cấm hoạt động bóng đá 1 năm.

Xem thêm: Tin Chelsea 29/6: The Blues muốn bán Chalobah giá 35 triệu

Xem thêm: Tin MU 9/8: Antony rời Man Utd sau Siêu cúp Anh?

"Các nhận định, soi kèo trận đấu chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi chỉ cung cấp tin tức thể thao cập nhật mỗi ngày cho bạn đọc"

BÌNH LUẬN: